red kiwi e sigara - Royal Honey

Chương trình giáo dục các lứa tuổi

  • Cơ cấu lớp học: Tỉ lệ chăm sóc 1 cô 7 trẻ (theo PP Montessori, cơ cấu lí tưởng trong độ tuổi này nên là 1-8 để đảm bảo trẻ sẽ làm việc tự chủ, độc lập, không chờ đợi quá nhiều vào sự giúp đỡ của người lớn)
  • Tại tất cả các lớp học 3-6 tuổi hiện nay, chúng tôi hướng đến cơ cấu:

–  01 giáo viên chủ nhiệm lớp, là giáo viên Montessori quốc tế

–  02 giáo viên còn lại, là giáo viên trợ tá Montessori đã qua đào tạo.

–  Với vai trò là trường thực tập của Viện Montessori Hoa Kỳ (MIA), trong những khoảng thời gian không cố định sẽ có các giáo viên thực tập Montessori Quốc tế đến làm việc trong các lớp (nửa ngày) cho đến hết kì thực tập tại trường. Trong trường hợp này, 01 giáo viên trợ tá sẽ được yêu cầu ra khỏi lớp để đảm bảo cơ cấu nêu trên.

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC

–  Montessori: 2,5 giờ/ngày từ thứ 2 đến thứ 5

–  Tiếng Anh: 1 tiết/ngày từ thứ 2 đến thứ 5 (100% các tiết học với giáo viên nước ngoài)

–  Music and movement: triển khai hàng ngày trong lớp học, tùy vào sự hứng thú của trẻ.

–  Năng khiếu nghệ thuật: 2 tiết/ tuần (các môn học cụ thể theo từng năm học, dựa theo mong muốn của trẻ, mong muốn của gia đình, và đánh giá của giáo viên chủ nhiệm lớp để lựa chọn môn học cho trẻ)

–  Hoạt động nghệ thuật nhóm lớn, dã ngoại, party..: Thứ 6 hàng tuần.

–  Vào buổi trưa trước giờ đi ngủ, các giáo viên sẽ cho trẻ được nghe những bài hát ru, hoặc nghe cô đọc thơ, truyện hoặc nghe nhạc giao hưởng

Xin phụ huynh lưu ý, trừ những ngày trời mưa, chúng tôi tổ chức:

+  Lễ chào cờ: 7h45 – 8h00 tất cả các ngày thứ 2 hàng tuần

+  Giờ tập thể dục buổi sáng: 7h45 – 8h00 tất cả các ngày học còn lại trong năm.

CƠ CẤU LỚP HỌC

Tỉ lệ chăm sóc 1 cô 5 hoặc 6 trẻ (theo PP Montessori, cơ cấu lí tưởng trong độ tuổi này nên là 1-6) – Cơ cấu lớp học: tỉ lệ chăm sóc 1 cô 5 hoặc 6 trẻ (theo PP Montessori, cơ cấu lí tưởng trong độ tuổi này nên là 1-6) –

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC

  • Montessori: từ thứ 2 đến thứ 6
  • Tiếng Anh: 1 tiết/ngày từ thứ 2 đến thứ 5 (100% các tiết học với giáo viên nước ngoài)
  • Vận động ngoài trời : 30 phút/ngày
  • Music and movement: triển khai hàng ngày trong lớp học, tùy vào sự hứng thú của trẻ.
  • Vào buổi trưa trước giờ đi ngủ, các giáo viên sẽ cho trẻ được nghe những bài hát ru, hoặc nghe cô đọc thơ, truyện hoặc nghe nhạc giao hưởng
  • Hoạt động nghệ thuật nhóm lớn, trải nghiệm, party..: thứ 6 hàng tuần. Trong lớp học dành cho trẻ từ 18 tháng đến 36 tháng tuổi thì chăm sóc trẻ – gồm các hoạt động hàng ngày cơ bản, như thay bỉm, cho các con ăn, đi vệ sinh, hay cách người lớn giao tiếp với các con, tương tác với các con…- là phần lớn của chu trình học tập vì vậy chúng tôi sẽ không đẩy nhanh quá trình này. Với mỗi hoạt động chăm sóc đó, các giáo viên sẽ thực hiện với toàn bộ sự tận tâm, nhẫn nại, tôn trọng và tập trung của mình. 

– Cơ cấu lớp học: Giáo viên được sắp xếp phụ thuộc vào học sinh, tỷ lệ chăm sóc 1 cô – 3 trẻ.

– Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Maria Montessori, trẻ trong độ tuổi sơ sinh tiếp thu mọi thứ từ môi trường xung quanh bằng trí tuệ thẩm thấu vô thức và không có chọn lọc. Mục tiêu lớn nhất trong độ tuổi này là khả năng định hình tính cách và trở thành cá nhân độc lập. Để đạt được điều đó, tại FFS, các con học cách ăn ngon miệng, ngủ đúng giờ, cách thao tác với các bộ giáo cụ phù hợp lứa tuổi để tạo nên những kĩ năng phục vụ chính cuộc sống hàng ngày của các con. Và đặc biệt, một trong những yếu tố quan trọng nhất của môi trường chính là các giáo viên, bằng tình thương yêu, sự nhẫn nại, những nụ cười, các giáo viên đặc biệt ở lứa tuổi này chính là những nhân tố sẽ tạo thành môi trường học tập lí tưởng cho con.

– Theo Tiến sĩ Maria Montessori và bà Magda Gerber (người sáng lập phương pháp Resources for Infant Educarers – RIE) thì mỗi em bé dưới 18 tháng tuổi có 1 kế hoạch, 1 lịch trình sinh hoạt riêng. Mỗi em bé có chu trình hoạt động về giờ ăn, giờ ngủ khác nhau, nhịp độ sinh hoạt khác nhau, lịch trình để trưởng thành khác nhau và các bé cũng có nhu cầu và hứng thú khác nhau, do đó mỗi trẻ sẽ tự tạo ra lịch trình của riêng mình mà không trẻ nào giống trẻ nào và lịch trình này cũng thay đổi khi trẻ lớn dần lên. Nhiệm vụ của người lớn là đáp ứng nhu cầu của trẻ để giúp trẻ xây dựng niềm tin và tạo môi trường để hỗ trợ trẻ phát triển dòng thời gian của riêng mình, chứ không phải là đặt ra một lịch trình và yêu cầu trẻ thực hiện theo cách mà người lớn mong muốn.

– Trong lớp học dành cho trẻ dưới 18 tháng tuổi thì chăm sóc trẻ – gồm các hoạt động hàng ngày cơ bản, như thay tã, cho các con ăn, đi vệ sinh, hay cách người lớn giao tiếp với các con, tương tác với các con, cung cấp cho các con một môi trường tự do vận động…là phần lớn của chu trình học tập, vì vậy chúng tôi sẽ không đẩy nhanh quá trình này. Với mỗi hoạt động chăm sóc đó, các giáo viên sẽ thực hiện với toàn bộ sự tận tâm, nhẫn nại, tôn trọng và tập trung của mình.

– Lưu ý:

+ FFS đồng ý để trẻ sơ sinh sử dụng núm ti giả trong khoảng 4 tuần đầu trẻ mới đi học. Chúng tôi không khuyến khích trẻ sử dụng ti giả lâu, bởi trẻ cần có miệng tự do để đáp lại các âm thanh từ môi trường và giao tiếp với cô giáo nhằm phát triển ngôn ngữ cho con.

+ Từ 6 tháng tuổi các con cần và có thể học được cách uống nước từ cốc, nhà trường sẽ chuẩn bị cốc vừa kích cỡ tay của các con. Nếu con có bình uống nước trên xe, cha mẹ vui lòng để chúng lại trên xe khi đưa con đến lớp.

+ Mỗi buổi sáng các con có tối thiểu 30p vận động ngoài trời.