Chương trình học tiếng Anh dành cho trẻ từ 18 - 36 tháng
Giai đoạn 2-3 tuổi là giai đoạn não bộ của trẻ phát triển mạnh mẽ, đây là thời điểm vàng để trẻ học ngôn ngữ. Nếu được tiếp cận ngôn ngữ đúng phương pháp sẽ giúp trẻ có những bước đầu thuận lợi cho việc học ngôn ngữ trong tương lai. Tại FFS, với mục tiêu giúp trẻ tự tin giáo tiếp tiếng Anh nhữ một ngôn ngữ thứ 2.
Nhà trường xây dựng chương trình Tiếng Anh với các tiêu chí
- Cùng 100% giáo viên nước ngoài nhiều kinh nghiệm, được trang bị đầy đủ kiến thức về giảng dạy mầm non và các phương pháp giảng dạy TESOL, EFL.
- Học ngôn ngữ Tiếng Anh kết hợp với bối cảnh thực tế để trẻ tiếp thu một cách tự nhiên.
- Giao tiếp Tiếng Anh song song với việc phát triển các kỹ năng, kiến thức về văn hóa, xã hội, các môn học bổ trợ như toán tiếng Anh, Phonics, sight words.
- Học thông qua đa giác quan và áp dụng các phương pháp được công nhận quốc tế như TPR (Total Physical Response), TPRS (Storytelling is a method of teaching foreign languages), phương pháp ghép vần Phonics, nghe ngấm Deep Listening….
- Có hệ thống theo dõi và đánh giá định kì khả năng phát triển của từng trẻ.
Các phương pháp giảng dạy được sử dụng tại FFS:
· TPR (Total Physical Response): phương pháp Phản xạ, áp dụng việc học ngôn ngữ thông qua ngôn ngữ hình thể. Phương Pháp TPR có thể sử dụng trong quá trình dạy từ mới bằng cách thông qua các hoạt động (Chạy, nhảy,múa). Nó cũng có thể dùng khi học những kỹ năng trong lớp học (Mở cuốn sách ra) và làm theo các hướng dẫn (con có thể vui lòng đóng cửa được không).
· TPRs (Teaching Proficiency through Reading and Storytelling): phương pháp giảng dạy ngôn ngữ kết hợp TPR, đọc và kể chuyện, giúp tạo niềm vui, năng lượng cao và hứng thú khi học tiếng Anh. Thông qua câu chuyện, trẻ có thể học đồng thời từ vựng, cấu trúc, phát âm ngữ điệu một cách thú vị thông qua các câu chuyện nhỏ, hình ảnh sinh động.
· UFM (Using Flashcards Method): sử dụng thẻ hình trong việc giới thiệu từ vựng kết hợp với những hoạt động và trò chơi thông qua việc tương tác với thẻ hình. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc áp dụng việc học thông qua các giáo cụ trực quan.
· Turn lessons into songs: sử dụng âm nhạc và bài hát như một trong những công cụ chính để dạy ngôn ngữ một cách thoải mái và tự nhiên nhất, Trẻ sẽ ghi nhớ tốt hơn khi được học từ vựng, ngôn ngữ thông qua việc kết hợp với nhạc nền và nhịp điệu.
· Phương pháp Tiếp cận đa giác quan: phương pháp giáo dục thông qua việc sử dụng nhiều giác quan cùng lúc như: thính giác, xúc giác, vị giác, khướu giác, thị giác. Mục đích của phương pháp học Tiếng Anh đa giác quan là sự nhanh nhạy trong sự nhận biết ngôn ngữ, và gây hứng thú cho trẻ để trẻ tiếp nhận và thẩm thấu Tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.
· Nghe thụ động và lặp lại: áp dụng việc học ngôn ngữ thông qua việc nghe thụ động và lặp đi lặp lại trong 1 thời gian dài để trẻ ghi nhớ vào tiềm thức.
· Bên cạnh đó, trẻ sẽ được theo dõi và đánh giá định kỳ kết quá học tập theo đừng giai đoạn.